Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Đến Mỹ ghé thăm hồ nước nghìn năm tuổi

Posted on 18:44 by Unknown

Nếu những ai yêu thích thiên nhiên và đam mê sự cổ kính thì hãy đến với hồ nước Hamilton hàng nghìn năm tuổi. Giữa khung cảnh tuyệt đẹp của hồ nước này bạn sẽ ngỡ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.


du lich my

Nằm cách thành phố Austin, Texas, Mỹ khoảng 37km về phía Tây, hồ nước Hamilton là một điểm bơi lội mùa hè yêu thích của du khách và người dân địa phương ở Mỹ. Hồ nước này được tạo ra từ hàng ngàn năm trước, khi một vòm đá lớn của sông ngầm bị sụp đổ do nước xói mòn.

Hồ nước này được bao quanh bởi những tấm đá vôi lớn nằm rải rác ven bờ, giống như những bờ rào đá bao bọc phòng tắm hoang dã. Bên cạnh đó là thác nước còn có một “vòi hoa sen” tuyệt đẹp cao 15m mang tên Hamilton Creek. Nó được tạo ra bởi dòng nước của con sông phía trên.

Điểm đặc biệt là thác nước này không bao giờ cạn kiệt, ngay cả vào mùa khô. Mực nước của hồ luôn ở mức ổn định quanh năm vì vậy bạn có thể thỏa sức mà bơi lội.


Với làn nước xanh ngọc bích cùng các vách đá rêu phong hoang dã, bạn sẽ được tắm và bơi lội trong hồ nước đẹp nhất thế gian.

Đến đây bạn có thể dạo trong rừng cây bách xù, sồi thảo nguyên và hoa dại. Một số loài thực vật quý hiếm như loài nguyệt quế đỏ và lan Epipactis gigantea cũng xuất hiện ở đây. Những cây tuyết tùng trên cao còn là nơi cư trú của loài chim chích chạch má vàng có nguy cơ tuyệt chủng nữa đấy. Hãy chuẩn bị máy ảnh khẩu độ lớn để săn ảnh nhé!

Để không làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái nơi đây bạn không được câu cá, leo núi, mang vật nuôi, nấu ăn hay bất cứ hoạt động có lửa trong phạm vi hồ. Do hồ Hamilton không hề có xử lý hóa học nào vì vậy nếu không đăng ký trước bạn sẽ không được bơi khi đến đây đó.

Nếu bạn đang tìm kiếm một khu “hồ bơi” lộ thiên và muốn hòa mình vào với thiên nhiên giữa khung cảnh tuyệt đẹp của Texas thì hãy mua vé máy bay đi Mỹ để đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm nơi này nhé.